Header Ads

Có nên mua nhà tại quận Bình Tân hay không?

Có nên nên hay không nên mua nhà Quận Bình Tân dưới 1 tỷ đồng phải được tính xét từ nhiều yếu tố. Như điều kiện kèm theo kinh tế vùng xung quanh khu vực đó, giá nhà của khu lân cận, điều kiện kèm theo giao thông, nguyên do bán nhà, lịch sử ngôi nhà…Để trả lời câu hỏi “tại sao mảnh đất này có giá như vây?” Nếu một mảnh đất nền tốt thật sự và với mức định giá cuốn hút vậy tại sao lại không mua.
Mua căn hộ là 1 quyết định trọng đại cần phải đắn đo suy nghĩ tham khảo cách nhìn của những người dân có kinh nghiệm. Dưới đây chính là một số chia sẻ của bạn đọc gần xa.
Theo cách nhìn của anh Nam thì : “nếu bạn chọn được một mảnh đất vừa ý mà lại rẻ thì tại sao lại không mua? Còn nếu vì thấy rẻ mà ham mà không điều tra kĩ thì chỉ thiệt thòi”.
Còn quan điểm của chị Thư cho rằng: “Theo tôi thấy thì giá thành của đất bán ở Bình Tân có nhiều khu cũng không cao mặc dù thế để đảm bảo thì bạn cần phải biết tin tức về mảnh đất nền đó từ hàng xóm, lý chính vì sao người ta lại rao bán với mức giá như vây?”.
Còn theo ý kiến của anh Hùng thì: “không ai mua và bán lỗ bao giờ, cao nhất là nên mua mảnh đất đúng giá thị trường”.
Trong thời điểm này có nhiều mẩu quảng cáo,rao vặt bán nhà giá mềm thu hút sự lưu ý rất lớn của người săn mua nhà tại TP Hồ Chí Minh. Mặc dù thế, khi đến tận nơi mới thấy nhiều không ổn định về pháp lý lẫn chất lượng thiết kế xây dựng. Vậy nên khi mua nhà ở, nhất là nhà giá tốt ở quận Bình Tân bạn nên cân nhắc thất kỹ để né những rủi ro đáng tiếc không đáng có. Còn nếu chưa chắc chắn bạn tránh việc mua căn hộ giá rẻ ở quận Bình Tân.

Sau đây chính là một số ít chú ý quan tâm cho người dân có ý định mua căn hộ giá thấp ở quận Bình Tân.
tìm hiểu giấy tờ pháp lý : Việc đầu tiên khi bạn có ý định mua là phải điều tra rõ về giấy tờ pháp lý của nhà đất cần mua. Phân biệt giấy tờ thật hay giả có thể dựa vào kinh nghiệm tay nghề bằng mắt thường: xem dấu nổi và dấu đỏ cũng như nội dung in trong giấy có rõ ràng và cụ thể, khởi sắc hay không. Với các loại giấy tờ giả con dấu giả thường kém có nét, thậm chí nhòe nhoẹt, con chữ không ngay ngắn, đồng đều về màu sắc và nét viết. Trong trường hợp gặp vất vả trong việc nhìn nhận và đánh giá thật giả có khả năng nhờ người dân có kinh nghiệm tay nghề cũng như chuyên môn như: chuyên gia môi giới, các công chứng viên, cán sở phòng tài nguyên môi trường…
Kiểm tra gia sản trên thực tiễn và gia tài trên giấy tờ ghi nhận có đồng nhất với nhau hay không: Đã xảy ra nhiều trường hợp người mua căn nhà đất không để ý tới Vấn đề này, dẫn đến những vất vả, tốn kém trong quy trình sử dụng, mua và bán, phỏng vấn trao đổi gia tài đi kèm với đất. Ví dụ như: trong giấy ghi nhận quyển hữ nhà và quyền sử dụng đất ghi là nhà cấp 4 nhưng trên thực tiễn là căn nhà 5 tầng khan trang. Trong trường hợp này người tiêu dùng cần tìm hiểu thêm về việc cấp phát thiết kế xây dựng, hoàn công của toà nhà.
Kiểm tra mâu thuẫn tranh chấp nhà đất: trước lúc quyết định hành động mua nhà ở dất, người tiêu dùng cần tìm hiểu nhà đất bất động sản sắp chuyển nhượng có bị tranh chấp với hàng xóm liền kề hay mâu thuẫn tranh chấp giữa các đồng sở hữu hoặc với một bên thứ 3 nào hay không. Việc kiểm tra cũng không quá vất vả, bạn rất có thể hỏi chính những người dân hàng xóm của vị trí bất động sản đó hoặc, những người có chức trách như tổ truowngr dân phố, trưởng thôn hoặc tới liên đới UBND xã, Phường sở tại kiểm tra tính pháp lý của địa thế BĐS cần mua.
Kiểm tra đồng nắm giữ nhà đất: Nếu tài sản cần mua chỉ đứng tên một người thì không có vấn đề gì, nhưng nếu BĐS đây là tài sản chung của vợ, chồng hoặc 1 bên thứ 3 thì khi ủy quyền phải có đầy đủ cả vợ,chồng hoặc bên thứ 3 đồng ý tham gia, ký kết ủy quyền. Nếu một trong 3 người không chấp thuận đồng ý, không còn mặt, đang ở thế giới hoặc đang chấp hành hình phạt tù… thì sẽ gặp khó khăn khi ủy quyền. Và tôi khuyên là không nên tiếp tục giao dịch.
Kiểm tra tính công khai minh bạch của nhà đất: Bạn rất có khả năng tới Phòng công chứng xem địa thế nhà đất bất động sản đó có đang liên quan đến một giao dịch khác như: đặt cọc mua bán, cầm đồ giấy tờ, bảo lãnh, chuyển nhượng thậm chí còn đã chuyển nhượng… hay không? Nếu Phòng công chứng xác nhận là có, Thì bạn nên dừng ngay việc tiếp tục chuyển nhượng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn mua thì về nguyên tắc phải mời các bên tương quan tới trực tiếp thực thi được ủy quyền này.
Kiểm tra nhân thân người bán: Theo quy chế của Chính phủ, các giấy tờ tùy thân phải còn trong hạn sử dụng. Ví dụ như: thời hạn hộ chiếu là 10 năm, thời gian ấn hạn chứng minh nhân dân 15 năm kể từ ngày cấp. Nếu những giấy tờ đó đã hết hạn thì yêu cầu bên bán nhà bổ sung giấy tờ mới hợp lệ hoặc ngừng thanh toán giao dịch. Không dừng lại ở đó cần kiểm tra thêm các giấy tờ khác liên quan như sổ hộ khẩu, giấy ĐK kết hôn, giấy ghi nhận hiện trạng hôn nhân… có bị nhòe nhoẹt, cũ nát hay không.

Kiểm tra việc đóng phí nhà đất: Khi thanh toán giao dịch mua bán nhà đất hoặc bất kể loại hình bất động sản nhà đất nào, cần kiểm tra giấy chứng nhận có ghi nợ các khoản lệ phí trước bạ, tiền sử dụng đất… hay không bởi chủ gia tài chi được chuyển nhượng ủy quyền gia sản sau lúc đã hoàn thành xong mọi nghĩa vụ và trách nhiệm tài chính so với Chính phủ.

tham khảo mua nhà quận tân bình giá dưới 1 tỷ https://homedy.com/ban-nha-quan-tan-binh-tp-ho-chi-minh-gia-duoi-1-ty

Một vụ việc khá nhạy cảm lúc mua BĐS mà người mua cần tinh tế càm nhận là việc mua và bán có biểu hiện giấu giếm hay không, bên bán có tỏ ra vội vàng hay không, Bạn nhận thấy giá cả mua bán có quá rẻ so với thị phần không? Nếu có bạn cần đặt ngay câu hỏi tại sao và xác minh Vấn đề này. Nhằm tránh những rủi ro khi mua phải nhà đất BĐS không minh bạnh về nguồn gốc.
Các sự việc có liên quan đến hợp đồng với bên thứ ba như hệ thống cống, cáp điện, cấp nước… có vụ việc gì không. Nếu có cần điều tra các thỏa thuận hợp tác trước đây của những bên về việc sử dụng chung cơ sở hạ tầng này.

No comments

Powered by Blogger.