Header Ads

Nhà ven đô và lợi thế so với chung cư giá rẻ

Xu thế tìm nhà đất thổ cư địa điểm ven đô đang ngày càng tăng khi nguồn cung cấp căn hộ cao cấp giá mềm dần trở nên hiếm hoi. Kèm Từ đó, hàng loạt vấn đề tương quan đến chất lượng căn hộ chung cư giá tốt mới đây đã khiến những người trẻ ít tiền có nhu cầu mua nhà chuyển dần sang phân khúc thị trường nhà ven đô giá thấp.

Có trong bàn tay khoảng hơn 800 triệu, anh Đức Minh, nhân viên một doanh nghiệp công nghệ tại TP. Hà Nội cho hay: "Thời gian đầu, tôi chỉ mong mua được một căn chung cư nhỏ để có chỗ an cư. Tuy nhiên, giao dịch mua bán nhà đất dưới 1 tỷ không khác nào "mò kim đáy bể", trong lúc đó đất nền ven ngoại thành như quận long biên, thanh trì chỉ ở mức 20 triệu đồng/m2. Với số chi phí 800 triệu, đi xa một chút ít tôi rất có thể mua được 1 mảnh đất nền 30m2 và xây tạm căn nhà 1 tầng trệt tum".
Cũng trong hoàn cảnh với anh Minh, hạnh phúc gia đình chị Hoa vừa mua một căn nhà 3 tầng diện tích quy hoạnh 45m2 với giá 1,1 tỷ ở khu vực An Khánh, Hoài Đức Cho biết: "Sau một khoảng thời gian dài tìm kiếm, gia đình tôi đã chắc chắn mua đất nền thổ cư bởi với mức hơn 1 tỷ đồng, mình chỉ rất có khả năng mua được một căn nhà ở đã hoàn thiện khoảng 50m2, diện tích chật chội".
"Chưa kể, ở căn hộ chung cư cao cấp sẽ rất phức tạp, nếu nhà ở chưa được quản lý điều hành tốt sẽ có khá nhiều vụ việc phát sinh. Đối với nhà mặt đất, môi trường sống thoải mái hơn rất nhiều khi không phải dùng chung thang máy, muốn sửa chữa gì rồi cũng dễ dàng hơn, sát đó khi chồng tầng lên diện tích sử dụng cũng rộng rãi gấp đôi một căn chung cư cùng giá tiền", chị Hoa cho hay.
Cùng cách nhìn với chị Hoa, chị Việt Hoàn vừa xuống tiền mua nhà tại khu Thạch Bàn, long biên cho biết: "Sau hơn một năm chọn lựa GĐ mình vừa ném tiền mua mảnh đất hơn 44m2, ngõ khá rộng ô tô đậu ở trược cửa với giá 1,25 tỷ vnđ. Vợ chồng tôi dự định sẽ xây dựng căn nhà cấp 4 hiện đại trên khu đất với khoảng chi phí khoảng 300 triệu, sau này hạnh phúc gia đình có điều kiện kèm theo sẽ chồng tầng lên tiếp".
Chị Hoàn cũng cho biết thêm, sau 1 loạt vụ cháy tại các khu căn hộ cao cấp giá thấp cũng như mâu thuẫn giữa dân cư và CĐT các tòa căn hộ chung cư cao cấp đã khiến gia đình chị không còn mặn mà với loại hình căn hộ chung cư hiện đại này. Mặt khác, chị Hoàn phân tích: "Đối với các khu chung cư giá mềm, thời gian đầu mới chuyển nhượng bàn giao thì hào nhoáng nhưng chỉ sau thời khắc sử dụng khoảng 5 năm sẽ xuống cấp trầm trọng rất nhanh, khi đó nhà rất dễ bị mất giá, còn đất nền thổ cư thì định hướng sẽ tăng giá về lâu dài".

phỏng vấn trao đổi với dân cư đang ở tại những khu nhà ở giá mềm tại khu vực quận thanh trì, Hoàng Mai, HĐ Hà Đông nhiều người dân cho biết với tầm tiền Hiện tại khoảng hơn 1 tỷ họ khá hài lòng với môi trường sống ở những nhà ở khoảng 50-70m2 ở chỗ này. Tuy nhiên, hầu hết đều cho biết họ cũng chỉ xác lập ở các khu này cho tới lúc có điều kiện hơn một ít sẽ chuyển nhà.
Chị Thu Thủy, một người dân đang sống và làm việc ở 1 khu nhà ở giá mềm sát phố Nguyễn Xiển, Quận Hoàng Mai - Hà Nội cho biết: "Mới nhận nhà chưa đầy 1 năm nhưng căn hộ của mình đã có dấu hiệu giột nước. Tại khu căn hộ tôi rất nhiều hộ cũng tồn tại hiện tượng trên. Vợ chồng mình cũng xác định thời khắc nữa có điều kiện kèm theo sẽ bán nhà mua chỗ khác. Bán càng nhanh càng được giá bởi lẽ theo thời điểm nhà ở sẽ xuống cấp dần, những khu nhà ở giá thấp chủ đầu tư dự án thường tiêu giảm chi phí bằng cách sử dụng vật tư gây dựng không bảo vệ chất lượng nên càng xuống cấp nhanh".
trong lúc một số ít căn hộ chung cư giá rẻ đang trong quá trình gây dựng còn bộc lộ những bất cập như chất lượng công trình chưa bảo đảm, dự án chậm quy trình tiến độ, đầu tư và quy hoạch mật độ căn hộ cao cấp quá dày đặc…. Thì đất nền thổ cư tại ven khu vực trọng tâm TP. Hà Nội với giá tiền rẻ, nhiều chọn lựa vệ địa thế, diện tích quy hoạnh luôn luôn có chỗ đứng nhất định trong nhu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng. Thực tiễn cũng đã cho thấy, thị phần đất thổ cư giá tốt luôn có nguồn cầu và thanh toán giao dịch không chuyển biến hơn so với căn hộ chung cư.

No comments

Powered by Blogger.