Header Ads

Đất nền tăng giá chóng mặt sau vụ cháy chung cư Carina

vụ cháy nổ chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM) vừa qua khiến thị phần chung cư chững lại, đất trống được đà tăng trưởng giá. Tại Quận 9, người tiêu dùng ủy quyền quá nhiều khiến Văn phòng tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính, thuộc UBND Q. Này quá tải.

“Vỡ trận”… vì thanh toán giao dịch quá đông

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 5 giờ sáng 12/4, hàng trăm người dân đã xếp hàng trên tuyến đường Tân Lập 1, P Hiệp Phú, Q9 chờ bốc số ĐK để hoàn thành thủ tục liên quan hồ sơ đất đai. Do người đông không bình thường, lãnh đạo Quận 9 phải cử cán bộ túc trực trong và ngoài phòng ĐK để hướng dẫn cư dân.


tìm kiếm mua đất nền dự án quận 8 tại đây.

Bà Hoa (37 tuổi, ngụ quận Tân Bình) nói: “6 giờ sáng tôi đã có mặt để làm thủ tục công chứng chuyển nhượng ủy quyền lô đất cho đối tác chiến lược nhưng không được. Lúc tới nơi đã có hàng trăm người xếp hàng “rồng rắn” đợi. Vào bốc số thì không có. Ngày mai chắc chắn phải đi sớm hơn mới có thời cơ. Sáng giờ có rất nhiều người phải về tay không bởi khu nhận hồ sơ đã quá tải”.
trong lúc đó, anh Hoà ở Quận 3 cho biết thêm đám cháy chung cư vừa mới qua làm tác động ảnh hưởng mạnh đến suy nghĩ khách hàng, người mua chuyển sang đầu cơ đất nền, khiến thị trường này nóng sốt . “Đất nền ở xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè vừa sốt xong thì chuyển sang đường Lò Lu, Phố Nguyễn Xiển, đường Lã Xuân Oai, đường Võ Văn Hát…quận 9”, anh Hòa Thông tin.
Theo một cán bộ Quận 9, những ngày hôm qua, văn phòng đón nhận hàng ngàn lượt người đến giao dịch để thực hiện các việc làm như: Đăng bộ đất, trích lục điều chỉnh, cấp đổi, gia hạn GCN QSDĐ, kiểm tra quy hoạch, làm thủ tục thế chấp vay vốn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng…
tìm hiểu trong thực tế, “cơn sốt” đất nền trống ngày càng leo thang, giá thành của đất bán ở các tuyến đường nhắc tới ở bên trên lên đến 25 triệu/m2. Trước khi đám cháy chung cư Carina Plaza xảy ra, đất nền địa điểm này chào bán khoảng 14 triệu đồng/m2 nhưng các sàn môi giới khó khăn vất vả lắm mới thiết lập được thanh toán giao dịch thành công xuất sắc. Gần đó, đường Nguyễn Duy Trinh, Gò Cát, Đỗ Xuân Hợp, Tăng Nhơn Phú… giá đất được rao bán lên đến 64 triệu đồng/m2 trong lúc trước đây 1 tháng chỉ 30-35 triệu đồng/m2

Thận trọng để “chọn mặt gửi vàng”

theo các sàn môi giới Nhà Đất ven ngoại thành TP. HCM , việc đất trống tăng giá thời khắc vừa qua do tâm lý người tiêu dùng ám ảnh vụ hỏa hoạn chung cư, nên đổi ý chuyển sang mua đất nền. Mặt khác, Thành Phố siết chặt việc phân lô, tách thửa bừa bãi dẫn đến việc đất nền ngày càng hiếm hoi. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn ngày càng được liên kết rõ ràng, cư dân sống địa điểm được vận động và di chuyển nhanh hơn về trung tâm, cảm xúc họ như xích gần nhau hơn.
Ông Châu – quản trị Hiệp Hội Bất Động Sản TP. HCM (HoREA) nhận định: “Lợi dụng đám cháy căn hộ chung cư Carina Plaza, nhiều đối tượng thổi tỷ giá của đất nền “sốt ảo”, do đó, người tiêu dùng phải hết sức cảnh giác trước những lời rao mỹ miều để đầu cơ, chèo kéo khách. Giữa năm 2017, tỷ giá của đất nền ở Q.2, Quận 9, Q. Thủ Đức và huyện Nhà Bè bất ngờ được đẩy giá kỷ lục, rồi lan các Q huyện ngoại thành. Thời gian đó, lãnh đạo TPHCM yêu cầu cảnh sát vào điều tra, giải quyết các cá nhân liên quan thì “cơn” sốt đất mới hạ nhiệt”.
Nguyễn Văn Đực, Ủy viên Tổng hội thiết kế và xây dựng Nước Nhà khẳng định: “Khi xảy ra vụ cháy nổ thì người mua giảm bớt góp vốn đầu tư căn hộ chung cư, chuyển sang mua mảnh đất nền. Không chỉ có vậy, “cò” đất có quá nhiều mánh khóe để đẩy giá đất tăng nhiều. Khi họ “ăn no” thì buổi đầu dìm giá, người mua lãnh đủ, còn chính quyền thì rất khó trấn áp. Vấn đề này ảnh hưởng lớn đến những người cần nơi an cư thực sự với. Không dừng lại ở đó, tâm lý đuổi theo đám đông của cư dân rất nhanh, họ không tỉnh táo, bị các đối tượng kích cầu lợi nhuận mà vội xuống tiền”.
Trả lời về việc cư dân đông phi lý tại phòng đăng ký, ông Nguyễn Văn Thành – Phó quản trị UBND Quận 9 cho biết: “Lượng hồ sơ mấy ngày nay có tăng, số lượng chưa được thống kê, do UBND Q đang sửa nên sắp tới sẽ sắp lại để cung cấp như cầu của người dân”.

No comments

Powered by Blogger.