Header Ads

Nhà giá rẻ nhưng chẳng hề thấp

Trên thị phần bất động sản TP.HCM hiện nay xuất hiện 1 số Dự án nhà ở phố hội sở hữu giá tương đương sở hữu nhà ở thương mại, những Công trình nhà ở có giá dưới 1 tỷ đồng/căn thì gần như thường còn có mặt.
Nhà ở phường hội mang giá thương nghiệp
Đầu tháng 3/2018, đơn vị TTC Land công bố bàn giao Dự án nhà ở phố hội sở hữu hơn một.000 căn hộ có tên Jamona Aparment tại huyện 7, TP.HCM. Đây được cho là Công trình nhà ở xã hội lớn nhất TP.HCM bây giờ được bàn giao. Dự án được mở bán năm 2015 với giá 14,5 triệu đồng/m2 và chóng vánh được quý khách đón nhận.
Sau chậm triển khai, giá nhà tại Dự án này được đưa lên hơi cao, theo Phân tích của phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, hiện Công trình này đang với giá trong khoảng 20 - 21 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, đây là mức giá lại từ các nhà đầu cơ bằng cách thức nào chậm tiến độ đã ấp ôm được hàng.
Trước chậm triển khai, tình trạng tăng giá cũng đã xảy ra tại 1 số Công trình nhà ở phường hội khác tại TP.HCM như EHomeS (quận 9) giá 650 triệu/căn, Saigonhomes (quận Bình Tân) giá trong khoảng 880 triệu đồng/căn, khu căn hộ Avila hai (quận 8) giá 740 triệu đồng/căn trong năm 2017. 1 Kịch bản cũ ở những Công trình này là sở hữu giá thấp khi mở bán và thu hút phổ thông người đăng ký sắm. Bên cạnh đó, dù mang điều kiện xét duyệt y giấy tờ, nhưng bằng bí quyết nào Đó, nhà đầu cơ thứ cấp vẫn gom được phổ thông hàng để bán lại trên thị trường và đẩy giá lên hơi cao so với giá ban đầu.
Theo thăm dò của phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, trên thị trường phía Nam hiện tại cũng sở hữu các Dự án nhà ở thị trấn hội có giá dưới một tỷ đồng/căn như Roxana Plaza, Marina Tower, Contentment Plaza… bên cạnh đó, dù truyền bá là có địa điểm tại TP.HCM, nhưng thực chất các Công trình này đều nằm ở địa phận tỉnh giấc Bình Dương.
tuy vậy, nếu so sở hữu những Dự án nhà ở thương mại trên cùng địa bàn, thì những Dự án nhà ở phố hội này thật sự chẳng phải rẻ. Chả hạn, tại Bình Dương, giá trung bình của căn hộ chung cư hiện giao dịch là 14 - 17 triệu đồng/m2, khi mà nhà xã hội mang giá 12 - 14 triệu đồng/m2, Không bao gồm thuế.

No comments

Powered by Blogger.