Header Ads

Bất động sản vùng ven sài gon và cơn sốt đất nền

Đầu tháng 4, thị trường Địa Ốc BĐS các vùng ven TP Sài Gòn như Dĩ An (Bình Dương), Biên Hoà (Đồng Nai) ghi nhận mức thanh toán giao dịch độ HOT cùng vận tốc tăng giá mạnh.
"Nóng" từ đất nền trống
Những ngày này, tại TP.Biên Hòa và địa điểm các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Dĩ An… đồng loạt văn phòng môi giới Nhà Đất Bất Động Sản mọc lên như nấm. Các bảng hiệu bán đất rao đồng loạt dự án cũ, mới và đất nền phân lô treo đầy các con phố với không khí mua và bán tấp nập.

tại những xã ngoại ô của Biên Hoà, theo ghi nhận, các lô đất nông nghiệp đang rất được chào bán ở tại mức 20-50 tỷ đồng/ha, còn đất nông nghiệp & trồng trọt tại các huyện giáp ranh Biên Hòa cũng bị giới đầu tư mạnh đẩy lên 10-15 tỷ đồng/ha. Tính ra, giá đất tại những xung quanh vị trí này đang tăng lên mức 50% so với thời điểm trước giao thừa.


xung quanh vị trí giao dịch sôi động nhất tại Biên Hoà thuộc về các xã Hóa An, Phường Bửu Hòa, Tân Vạn, Trảng Dài, Tân Phong. Nếu như trong thời điểm cuối năm 2017 giá thành của đất bán chỉ ở mức 10 triệu đồng/m2 thì Bây Giờ được rao 15-20 triệu đồng/m2.
xung quanh vị trí giữa trung tâm Biên Hoà giá thành của đất bán cũng tăng chóng mặt, các tuyến phố như Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc... Giá tăng hơn khoảng 30% đối với thời khắc trước tết, xê dịch từ 60-100 triệu một m2.

đọc thêm đất nền dự án quận 2https://homedy.com/ban-dat-nen-du-an-quan-2-tp-ho-chi-minh

xung quanh vị trí có mức tăng nhiều nhất Biên Hòa là khu D2D - nơi con đường trọng tâm chạy qua, lên đến 65 triệu một m2, hơn khoảng 40% đối với thời gian trước năm mới. Trước tết một lô đất tại khu D2D diện tích quy hoạnh 4*18 có giá khoảng 2,6 tỷ - 2,8 tỷ/nền thì ở lúc này đã tăng lên đến mức 3,7 - 3 tỷ 8/nền, có những lô đẹp giá cả tăng lên tới 4 tỷ/nền.
Những lô đẹp Nhà biệt thự giá còn đang cao hơn nhiều nhưng cũng khó tìm kiếm được vì được giới đầu tư mua và ĐK từ trước. Tính ra khoảng 5 tháng chủ đất tại đây đút túi khoảng trên dưới 1 tỷ/nền.
"Dù giá cao song người đầu tư muốn sở hữu cho mình những lô đất cũng khó vì quỹ đất tại khu vực trung tâm này không còn nhiều", chị Nguyễn Thị Lan Hương - Giám đốc một Công Ty BĐS, cho hay.
phân khúc thị trường căn hộ cũng sôi sục
Về nguồn cung nhà ở, trong quý 1/2018, Biên Hoà chứng nhận nguồn cung hơn 3.200 nhà ở từ 8 dự án, gấp 6 lần tổng nguồn cung cấp của 4 năm 2013 cộng lại.
Các Dự Án BĐS căn hộ chung cư chủ yếu nằm ở khu vực giữa trung tâm, nơi có đầu tư và quy hoạch hạ tầng tốt. Bên cạnh mức giá "mềm" hơn so với BĐS Nhà Đất gắn liền với đất, mạng lưới hệ thống tiện ích nội khu đa dạng cũng là vấn đề góp phần kích thích chung cư đối với dân cư Biên Hòa.
Nóng nhất ở lúc này rất có khả năng kể đến dự án Samsora Riverside của Samland. Dự án Bất Động Sản toạ lạc ngay trạm dừng Metro số 1 cũng như được trang bị nhiều tiện ích tiện nghi và hiện đại cho người dân.
tuy vậy, để sở hữ được chung cư thuộc các dự án Bất Động Sản này không dễ. Lãnh đạo Samland cho biết thêm hiện dự án Bất Động Sản này chỉ còn khoảng 300 chung cư có giá 700 triệu thuộc Block C sắp được đề ra thị trường trong tháng 5 tới. Trước đây 700 chung cư thuộc 2 Block A& B của dự án Bất Động Sản này vừa được đề ra thị phần đã hết hàng.
Mỗi đợt công bố dự án Công Ty Samland chỉ đề ra thị phần số lượng giới hạn khoảng 300 -400 căn hộ. Tuy vậy, số người có nhu cầu mua sắm lại lớn hơn lượng cung. Tỷ lệ chọi để đã đạt được 1 suất mua nhà ở tại dự án này lên đến tỷ suất 3:1.
Hiện tại mức định giá mua đi bán lại của các căn hộ chung cư thuộc Dự Án BĐS này chênh đối với thị phần thứ cấp sau 3 tháng vào mức trên 10%.
Nóng không kém Samsora Riverside rất có thể kể đến dòng nhà ở 5 sao Topaz Twins tại trung tâm Biên Hoà. Toạ lạc tại khu "Thủ Thiêm" của Biên Hoà, lại sở hữu toàn bộ các tiện ích đồng bộ, nên dự án này sở hữu mức định giá cao nhất trong địa điểm vào khoảng 1.000 USD/m2. Đặc biệt quan trọng trên thị phần Hiện tại, các nhà ở thuộc tháp A của dự án này đã bán chênh lên đến 100 -200 triệu/tuỳ căn, căn Shophouse còn bán chênh lớn hơn.
Khác với đất nền, phân khúc căn hộ tại Biên Hoà đi lên khá chắc nhờ nhu cầu thực. Đơn cử, Biên Hoà còn nắm giữ một lợi thế mà ít địa phương nào đạt được. Riêng bản thân TP Biên Hòa cũng sở hữu điểm mạnh dân số đông, khoảng 1,2 triệu người ngang bằng với các TP trực thuộc trung ương như Cần Thơ, Đà Nẵng.
Trục BĐS đó còn gần sát 20 khu công nghiệp lớn với hơn 15.000 chuyên gia nước ngoài, 500.000 công nhân. Nhu cầu cung cấp trở về nhà ở cho dân cư tại chỗ đã rất lớn, chưa nói đến số dân cư nhập cư gia tăng khi dựng nên nên khu giữa trung tâm hành chính - văn hóa - Thương Mại mới tại đây.

No comments

Powered by Blogger.