Header Ads

Phân khúc nhà ở xanh thu hút khách hàng

Trong vài năm trở lại đây, tại phân khúc thị phần nhà tại, các DN Nhà Đất Bất Động Sản đang hướng đến nâng tầm phát triển loại sản phẩm nhà tại xanh, một trong các tiêu chuẩn nhìn nhận chất lượng sống.

Nhà ở xanh thu hút khách hàng thời điểm hiện tại

Ecopark là một thành phố đa chức năng tràn ngập màu xanh. Nguồn: internet
Ecopark là 1 Thành Phố đa chức năng tràn ngập màu xanh.
có thể bạn quan tâm mua đất nền dự án tại hà nộihttps://homedy.com/dat-nen-du-an-ha-noi thu hút.
người mua săn mua nhà vẫn quen thuộc với các lời giới thiệu như “mảng xanh”, “không gian xanh giữa lòng thành phố”, “gần gũi thiên nhiên”, “công trình xanh”, “sống xanh”, “sinh thái”... Mặc dù thế, nên hiểu những tiêu chí sống này ở những Dự Án BĐS nhà tại như thế nào thì có lẽ rằng nhiều người chưa thực sự hiểu rõ.
đa phần, nhiều người vẫn nhận định rằng, Dự Án BĐS nhà tại “xanh” là các Dự Án BĐS có mật độ cây xanh, khu vui chơi giải trí công viên lớn như Ecopark, hay Xanh Villas, nhưng đó cũng chỉ là 1 trong nhiều vấn đề cấu thành tiêu chính “xanh” ở những dự án Bất Động Sản. Bởi đa số các dự án Bất Động Sản ở ven đô thị có quỹ đất rộng lớn đều rất có thể đã đạt được tiêu chuẩn đó còn những dự án nội đô khi nói đến "xanh" phải soi ở các tiêu chí khác mới công bằng. Theo đó, nhiều nước trên thế giới cũng như Nước Ta đã đề ra các tiêu chí để nhìn nhận và đánh giá công trình xanh.
ví như theo khái niệm của Hội khu công trình xanh Hoa Kỳ, dự án Bất Động Sản được cho là “xanh” thường nhắm tới những khu công trình đã có được hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng, và vật tư, giảm các ảnh hưởng tác động xấu đến môi trường tự nhiên, thiết kế bảo đảm hài hòa với thiên thiên, giảm bớt ảnh hưởng không tốt của thiên nhiên và môi trường xây dựng tới sức khỏe thể chất con người và thiên nhiên.
Còn tại Nước Singapore, những Dự Án BĐS xanh phải phân phối rất nhiều tiêu chí, điển hỉnh là không có mạng lưới hệ thống thông gió, làm mát bằng máy; toàn bộ các nhà ở đều được thiết kế có gió và ánh nắng tự nhiên; sử dụng hệ thống nguồn năng lượng mặt trời; thiết kế tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực diện vào không gian nội thất; hệ thống tiện ích đầy đủ gắn với thiên nhiên môi trường xanh, sạch, đẹp, gần gũi thiên nhiên…
trong khi đó tại Nước Nhà, theo khái niệm về khu công trình xanh của Hội đồng công trình xanh Nước Nhà (VGBC) đưa ra, một dự án Bất Động Sản “xanh” phải phân phối 3 tiêu chí: Một là, sử dụng năng lượng, nước và các nguồn tài nguyên khác hiệu quả. Hai là, bảo vệ sức khỏe người sử dụng và nâng cao năng suất lao động. Ba là, giảm thiểu chất thải, ô nhiễm và hủy hoại thiên nhiên và môi trường.
Các tiêu chuẩn này nhắm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên và nguồn năng lượng sẽ tinh giảm nhân tố ảnh hưởng tiêu cực đến thiên nhiên và môi trường và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính trong việc sử dụng tài nguyên đất đai, nước, năng lượng, vật liệu,... Theo tính toán của các chuyên viên hội đồng công trình xanh Nước Ta (VGBC), một cao ốc nếu được thiết kế hợp lý thì không chỉ tiết kiệm được 30% điện năng tiêu thụ, 30% - 50% lượng nước sử dụng của TAND nhà mà còn giảm được 35% khí thải CO2 và giảm được 50% - 90% các loại rác thải khác.
Tương tư, theo tổ chức triển khai tài chính quốc tế IFC khi đưa ra tiêu chuẩn EDGE để nhìn nhận và đánh giá tiêu chuẩn sống cho Dự Án BĐS “xanh” đòi hỏi khu công trình mới phải đạt 20% mức giảm tiêu thụ năng lượng, nước và nguồn năng lượng hàm chứa trong vật tư so với khu công trình thông thường. Bên gần đó, công trình phải sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng: dùng đèn LED, dùng pin nguồn năng lượng mặt trời… tiết kiệm đến 42%.
trong khi đó, 1 số kiến trúc sư, nhà quy hoạch cho rằng, Dự Án BĐS xanh không có khả năng bỏ qua tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng phải phù hợp với đầu tư và quy hoạch, chức năng khu công trình Bây Giờ và khả năng phát triển trong mai sau.
Đáng chú ý quan tâm là trong tiến độ thiết kế xây dựng cần có các biện pháp giám sát những ô nhiễm do tiến hành khởi công tạo ra và những tác động so với xung quanh vị trí xung quanh. Cùng theo đó cần tuân thủ các quy chế về điều hành quy hoạch, khu bảo vệ và các khoảng cách li đối với các khu công trình theo quy chuẩn thiết kế và xây dựng Nước Nhà.
gần đó, dù là nhà ở xanh, chung cư xanh, Bất Động Sản nền xanh hay bất cứ dự án Bất Động Sản xanh nào cũng đều phải hướng tới nền kết cấu hạ tầng tiến bộ gắn với kế thừa các giá trị truyền thống, tạo lập bản sắc kiến trúc Việt Nam. Theo đó, khoảng trống thích hợp và phân phối với nhu yếu sống, làm việc của con người trong xã hội phát triển. Cuối cùng, dự án Bất Động Sản xanh cũng đảm bảo các vấn đề nếp sống, tín ngưỡng,.. Bảo vệ hòa giải quyền lợi cộng đồng người dân sở tại, không gây tác động ảnh hưởng xấu đến cộng đồng.

No comments

Powered by Blogger.