Header Ads

Mua nhà dưới 1 tỷ tại HCM không khó

Nếu không hề mong muốn ở chung cư, người có 1 tỉ đồng có thể mua nhà dưới 1 tỷ tphcm với người dân có thu nhập thấp là gia sản phải dành dụm khá lâu. Cho nên vì vậy, để an cư, họ phải cân nhắc khi thị phần BĐS nhà đất đang độ HOT. Các chuyên gia nhà đất BĐS nhận định rằng chọn nhà ở chưng cư hay nhà trệt đều có cái được và mất, quan trọng là tùy theo nhu cầu mà người tiêu dùng nên xem xét.
Nhà ở giá thấp đắt hàng
Có 800 triệu đồng, lại muốn thoát cảnh ở trọ nên chị Tăng Thu Hằng - đang làm việc ở Q3, TP Hồ Chí Minh - muốn mua nhà ở đặt tại ngay. Được người quen giới thiệu, chị đến chung cư Mỹ Thuận gần đại lộ Võ Văn Kiệt, Quận 8 xem nhà ở 82 m2, giá 820 triệu đồng và cũng đã có sổ hồng. “Dù căn hộ đã sử dụng khoảng 10 năm nhưng tôi không lo ngại vì vẫn còn khá mới, cư dân sống ổn định và quan trọng là thuận tiện cho việc làm và hợp với túi tiền” - chị Hằng cho biết.

Căn nhà được chủ kêu bán 700 triệu đồng ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM
căn nhà được chủ kêu bán 700 triệu đồng ở xã Vĩnh Lộc B, H. Bình chánh, TP.Hồ Chí Minh

Trường hợp trên là chọn lựa của những người muốn có nhà ở ở ngay, giá mềm. Bởi Hiện nay, chủ yếu nhà ở có giá dưới 1 tỷ vnđ vừa xây xong đã có người tiêu dùng. Điển hình như Dự Án BĐS Ehome 3 (quận Bình Tân) của doanh nghiệp CP góp vốn đầu tư Nam Long có giá bán dưới 1 tỷ đồng được không ít người chú ý trong thời gian qua, hiện chỉ còn vài căn. Hay Thông tin từ công Ty Nam Long cho biết chỉ vài tháng trong thời điểm cuối năm, hàng trăm căn hộ chung cư cao cấp còn sót lại của công Ty đã được người tiêu dùng mua hết để vào ở trước giao thừa. Cho nên vì vậy, Dự kiến đầu xuân năm nay, doanh nghiệp đó sẽ tiếp tục mở bán thêm 400 căn cũng tồn tại giá dưới 1 tỷ vnđ.
Thuộc phân khúc căn hộ chung cư cao cấp giá tầm 1 tỷ đồng, mua ở ngay, Dự án Phú An Center (quận 12) của doanh nghiệp kinh doanh nhà ở phú nhuận và công Ty Nhã Đạt vừa chính thức mở bán 60 căn trong tháng trước nhưng hiện chỉ còn 5 căn. Theo TS Ngô Trần Công Luận, Giám đốc công Ty TNHH Nhã Đạt, Dự Án BĐS đó đã có người dân vào sinh sống ổn định, tổng thể đều có sổ hồng nhưng giá bán chỉ 12 triệu đồng/m2, lại được vay gói tín dụng thanh toán 30.000 tỉ đồng nên được số lượng người tìm mua.
Trong vai một người cần mua căn hộ ở ngay, chúng tôi đến điều tra khu căn hộ tái an cư trên Đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh). Tại chỗ này, căn hộ có giá từ 700.000 triệu đến 1 tỷ đồng hiện còn khá nhiều. Mặc dù thế, nhiều căn do mua suất tái định cư hoặc sang nhượng lại nên chưa có sổ hồng, người tiêu dùng không yên tâm.
Chịu khó đi xa
Ông Xuân Thanh, chuyên môi giới nhà đất tại địa chỉ Gò Vấp và Bình Thạnh, cho biết thêm nhà có giấy tờ rõ ràng, giá dưới 1 tỉ đồng ở Q.Bình Thạnh hiện ít ỏi, nếu có thì diện tích quy hoạnh thường rất nhỏ hoặc trong hẻm sâu. Còn Gò Vấp thì chỉ có ở các địa điểm cách Q.1 khoảng 13-15 km như các đường Phạm Văn Chiêu, Cây Trâm… Những tòa nhà này, diện tích quy hoạnh thường dưới 40 m2, hẻm rộng chỉ 2-3 m và nhiều “xuyệc”. Theo ông, nếu có dưới 1 tỉ đồng nên mua mảnh đất ở 1 số địa điểm đang “sốt” nhờ nhiều tuyến phố vừa giải phóng và mở rộng, giao thông thông thoáng hơn trước như Q. Thủ Đức. Ở đây, nhiều tuyến phố ở các P. Linh Đông, Linh Chiểu…, ô tô vào được, đất có sổ hồng nên khách hàng rất có khả năng thế chấp vay ngân hàng đến 80% giá trị đất. “Có 1 tỷ đồng, mua mảnh đất 700 triệu, còn 300 triệu, vay thêm 200-300 triệu nữa xây nhà ở 1 trệt 2 lầu đang là chọn lựa của nhiều người” - ông Thanh nói.
Quen sống tại khu vực hướng phía tây thành Phố, chúng mình cũng tìm hiểu nhiều căn nhà trên các đường Lê Văn Quới, Bình Long, Tân Kỳ Tân Quý… thuộc các Q Bình Tân, Tân Phú. Những nơi này vẫn có nhiều nhà giá chỉ 700-800 triệu đồng/căn, giấy tờ đầy đủ nhưng trong hẻm, ô tô không vào được. Còn ở khu vực bình chánh, đường thoáng rộng, ô tô vào tận nơi thì vô kể nhà lại chưa có sổ. Căn nhà ngang 6 m dài 7 m, 1 trệt 1 lầu tại xã Vĩnh Lộc B, huyện bình chánh được chủ nhà kêu bán 700 triệu đồng nhưng chỉ có giấy tay, số nhà do huyện cấp. “Nếu muốn làm sổ hồng phải đóng thuế đất rất cao, lại phụ thuộc vào chủ đất cũ do họ phân ra nhiều lô và các nhà phải làm đồng loạt” - chị Trần Thị Hồng (chủ nhà) giải thích.

2 comments:

Powered by Blogger.