Header Ads

Làm thế nào để thị trường BĐS phát triển ổn định?

Làm thế nào để thị trường BĐS phát triển nhanh và ổn định?
Thị trường bất động sản bị tắc nghẽn bởi 3 điểm xấu – Hãy cùng khai thông để thị trường bất động sản phát triển nhanh và ổn định.
Để thị trường BĐS phát triển đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, đóng góp vào nguồn thu ngân sách nhiều hơn, cần phải khai thông 3 nhóm vấn đề đang cản trở thị trường phát triển đó là hành lang pháp lý,tín dụng và đất đai.
Xem thêm chung cư Aurora Riverside

Khai thông những điểm nghẽn của pháp lý 
Thị trường BĐS Việt Nam được vận hành trên cơ sở của 3 Luật: Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS và một số quy định từ Luật Xây dựng, Luật Đầu tư… Đây là hệ thống pháp lý nền tảng chi phối toàn bộ hoạt động xây dựng, chuyển nhượng trên thị trường. Hệ thống pháp luật phức tạp, chồng chéo và thay đổi thường xuyên là điểm nghẽn lớn nhất làm cho thị trường BĐS chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và nhu cầu.
Theo đánh giá của Đề án Phát triển thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh của Hiệp hội BĐS TP này (HoREA):  “Hệ thống quy phạm pháp luật có liên quan đến thị trường BĐS như Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS còn bất cập, chưa đáp ứng với yêu cầu thực tiễn, chậm được điều chỉnh, thay đổi (điều chỉnh hoặc thay thế sau 5-10 năm). Trong khi đó, các nghị định của Chính phủ, thông tư của các bộ ngành hướng dẫn quy trình, thủ tục thực hiện thì  hay thay đổi (từ 1 đến 3 năm) thậm chí thay đổi hàng năm.”
Theo Chủ tịch HoREA, 2 điểm nghẽn liên quan đến chính sách cần phải khai thông sớm đó là các quy định liên quan đến tiền sử dụng đất và khấu trừ tiền sử dụng đất.
DN sợ thỏa thuận bồi thường giải phóng mặt bằng
Đất đai là một trong 3 trụ cột để hình thành nên một thị trường bất động sản với khả năng tiếp cậ

No comments

Powered by Blogger.